Nvidia เยือนไทย

Bloomberg รายงานว่า Jensen Huang (เจนเซน หวง) CEO ของ Nvidia มีแผนจะเดินทางมายังประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคม 2024 นี้ โดยคาดว่าจะมีการเผิดเผยรายละเอียดแผนการลงทุนในประเทศไทย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยผ่าน Bloomberg ว่า Nvidia ถือเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่เตรียมจะลงทุนไทย เช่นเดียวกับ Amazon, Google และ Microsoft

สำหรับการลงทุนของ Nvidia จะเป็นแรงผลักดันสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และอาจนำไปสู่การลงทุนเพิ่มเติมจากกลุ่มที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ Data Center และ AI

Nvidia เป็นบริษัทชิป AI ระดับโลก ซึ่งมีมูลค่า Market Cap. กว่า 3.53 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 127 ล้านล้านบาท

หากสนใจลงทุนในหุ้น Nvidia แนะนำกองทุน SCBSEMI(A) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกแบบ การผลิต หรือการขายเซมิคอนดักเตอร์

ปัจจุบัน SCBSEMI(A) มีสัดส่วนการลงทุนใน Nvidia ประมาณ 10.92% พร้อมทั้งยังมีการลงทุนในหุ้นอื่น ๆ เช่น Broadcom, TSMC, ASML และ AMD เป็นต้น


ที่มา: Bloomberg

คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน | สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด ในช่วงเวลาวันทำการตั้งแต่ 09:00-17:00 น. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 026 5100 และทาง LINE “@FinnomenaPort”

TSF2024