NVDIA แซง Amazon ขึ้นแท่น “บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก” อันดับ 5

หุ้น NVDIA ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐฯ ปิดตลาดในวันอังคารที่ผ่านมา (13 .. 2567) ที่ราคา 721.28 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้มูลค่าตลาด (Market Cap) ของ NVDIA ในตอนนี้อยู่ที่ 1.781 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

มูลค่าบริษัทที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่งผลให้ NVDIA กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในสหรัฐฯ อันดับ 4 และอันดับ 5 ของโลก แซงหน้า Amazon ซึ่งมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 1.751 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ราคาหุ้น NVDIA ปรับตัวขึ้นกว่า 50% ตั้งแต่ต้นปี เป็นผลมาจากความต้องการเซมิคอนดักเตอร์สำหรับ AI ที่ในตอนนี้ยังมีปัญหาสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการในตลาด

ทั้งนี้ NVDIA จะรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2566 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายจะเติบโต 118% ต่อปี เป็น 59.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

NVDIA แซง Amazon ขึ้นแท่น “บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก” อันดับ 5

อันดับมูลค่าตลาด (Market Cap) ของบริษัททั่วโลก, ข้อมูล ณ วันที่ 14 ก.พ. 2567
ที่มา: https://companiesmarketcap.com/

🇺🇸 กองทุนหุ้นสหรัฐฯ แนะนำโดย FINNOMENA FUNDS

  • FundTalk Call แนะนำKFUS-Aกองทุนหุ้นเติบโตสหรัฐฯ ลงทุนใน Baillie Gifford Worldwide US Equity Growth Fund เป็นกองทุนหลัก มีกลยุทธ์บริหารแบบเชิงรุก
  • เน้นคัดหุ้นเติบโตที่เป็นอนาคตใหม่ในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา ด้วยกลยุทธ์แบบ bottom-up หยิบหุ้นเข้าพอร์ตประมาณ 30-50 ตัว ที่ราคายังค่อนข้าง Laggard และมองเกมในระยะยาวมากกว่าโมเมนตัมระยะสั้น
  • กองทุนลงทุนหุ้น NVDIA ในสัดส่วน 7.20% และหุ้น Amazon ในสัดส่วน 6.80% (ข้อมูล ณ วันที่ 31/12/2023)
  • ดูรายละเอียดกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://finno.me/ft-call-kfus-a 
  • อ่านคำแนะนำ FundTalk Call เพิ่มเติมได้ที่ https://www.finnomena.com/fundtalk/kfus-contrarian-investor/

 

NVDIA แซง Amazon ขึ้นแท่น “บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก” อันดับ 5

สัดส่วนการลงทุนของกองทุน KFUS-A, ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2566
ที่มา: https://www.bailliegifford.com/en/ireland/professional-investor/funds/worldwide-us-equity-growth-fund/


คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน | การลงทุนในกองทุนรวมไม่ใช่การฝากเงิน | กองทุนอาจลงทุนกระจุกตัวในอุตสาหกรรมและประเทศที่ลงทุน จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก ผู้ลงทุนจึงควรพิจารณาการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมของตนเองด้วย | ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากการป้องกันความเสี่ยงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน | สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด ในช่วงเวลาวันทำการตั้งแต่ 09:00-17:00 . ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 026 5100 และทาง LINE “@FINNOMENAPORT”

TSF2024