PIMCO มอง ปี 2024 ตราสารหนี้สร้างผลตอบแทนได้เทียบเท่าหุ้น

– PIMCO คาดการณ์ปี 2024 การเติบโตทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว (Developed Market: DM) ผ่านจุดสูงสุด และกำลังเข้าสู่การชะลอตัว

– มีโอกาส 50% ที่จะเกิดเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ ภายใน 1 ปี

– คาดว่า Fed จะเริ่มลดดอกเบี้ยในช่วงกลางปี 2024 และจะกลับสู่จุดเดียวกันหรือสูงกว่าระดับก่อนปี 2020 เล็กน้อย

– ด้านเงินเฟ้อสหรัฐฯ มองว่าจะกลับเข้าสู่กรอบเป้าหมายของ Fed ในปี 2024 แต่ยังเร็วไปที่จะตัดสินได้ในตอนนี้ เพราะเงินเฟ้ออาจดีดตัวอีกครั้งซึ่งเป็นผลจากนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย

– ด้านความสัมพันธ์ของผลตอบแทนตลาดหุ้นและตราสารหนี้ เริ่มกลับมาสวนทางกัน

– ปัจจัยทางมหภาคเอื้อต่อการลงทุนในตราสารหนี้มากกว่าตลาดหุ้น และตราสารหนี้มี risk adjusted return ที่น่าสนใจมากกว่าในช่วงการเติบโตของเศรษฐกิจผ่านจุดสูงสุด

– ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มี Valuation ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับตราสารหนี้

– จากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมา Cyclical Outlook ในระยะ 6-12 เดือน PIMCO มองว่าปัจจัยเหล่านั้นจะหนุนให้ตลาดตราสารหนี้มีความคึกคัก

– PIMCO คาดว่าตราสารหนี้อาจทำผลตอบแทนในปี 2024 ได้เทียบเท่าผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้น หากภาวะเศรษฐกิจยังคงเป็นดังเช่นในปัจจุบัน จึงแนะนำลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาว

กองทุนตราสารหนี้โลกแนะนำโดย FINNOMENA FUNDS

  • แนะนำ UGIS-N กองทุนตราสารหนี้ทั่วโลก ลงทุนแบบเชิงรุก เพื่อสร้างผลตอบแทนเป็นรายได้ที่สม่ำเสมอ
  • บริหารโดย PIMCO บลจ. ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารตราสารหนี้โดยเฉพาะ
  • ผลตอบแทนย้อนหลังเอาชนะดัชนีเปรียบเทียบได้สม่ำเสมอ ภายใต้ความผันผวนที่ต่ำ
  • ดูรายละเอียดกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://finno.me/mevt-ugis

คำเตือน

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน | การลงทุนในกองทุนรวมไม่ใช่การฝากเงิน | ผลการดำเนินงานในอดีต และผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต | สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด ในช่วงเวลาวันทำการตั้งแต่ 09:00-17:00 น. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 026 5100 และทาง LINE “@FINNOMENAPORT”

TSF2024